ท่องเที่ยว Tokyo เมืองแห่งแสงสีประเทศญี่ปุ่น

traveljapan

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์การเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เมืองโตเกียว เป็นครั้งแรกครับ ก่อนอื่นเลยผมขึ้นเครื่องที่ สุวรรณภูมิ กับสายการบินดังสายหนึ่งของประเทศนั่งสบายมากเครื่องใหญ่มีหนังให้ดู นั่งจากสนามบินสุวรรณภูมิลงที่ นาริตะ แล้วนั่งรถไฟต่อไปยังที่พักใน ชิน – โอคุโบะ ( Shin – Okubo ) การไปครั้งนี้ผมโชคดีที่พักฟรีครับ และอีกอย่างที่โชคดี คือ เหมือนมีคนพาเที่ยว เพราะว่าเพื่อนผมเคยอยู่ที่ญี่ปุ่นหลายปีก่อนกลับไทยอ่านภาษญี่ปุ่นได้พูดญี่ปุ่นได้เลยเหมือนมีไกด์ส่วนตัว แต่อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญในการไปเที่ยวญี่ปุ่นเลยอันนี้สำหรับคนที่ไปแบบ backpack แบบผมนะครับศึกษาเส้นทางรถไฟฟ้าให้ดีนะครับเพราะมันมีสถานี และรถไฟฟ้าเยอะมากมีหลายสายครับ ขอบอกเลยครับว่ามีโอกาสหลงได้ 100% อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือ เรื่องการสื่อสารครับถ้าใครไม่เป็นภาษาญี่ปุ่นไม่เป็นไรครับ ส่วนคนที่ไม่ชอบภาษาภาษาอังกฤษก็ต้องเรียนรู้ไว้บ้างครับ เพราะ มันสำคัญเผื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ได้คาดคิดขึ้นอย่างเช่น หลงทางในประเทศ , เข้า ตม. , ซื้อของ , สั่งอาหาร ฯลฯ ที่บอกว่าให้ศึกษาภาษาอังกฤษไว้บ้างนั่นก็เพราะว่า คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่เขาจะใช้ภาษาบ้านเขากันครับบางคนก็ไม่สามารถพูดอังกฤษได้ ภาษาอังกฤษส่วนใหญ่ที่จะใช้ก็เฉพาะบางสถานที่อย่างเช่นแหล่งท่องเที่ยว , สนามบิน , สถานีรถไฟ เป็นต้น ครับ

สถานีรถไฟ shin - okubo

นอกเรื่องไปซะเยอะ วันแรกที่ผมไปญี่ปุ่นไปถึงก็ช่วงเย็นๆ หัวค่ำๆ แล้วเลยไม่ได้ไปไหนครับไปกินชาบูแล้วก็เข้าที่พักในวันที่ 2 ผมไป Tokyo Disney sea มาครับสนุกมากครับมีเครื่องเล่นเพียบแต่ละอย่างสนุกหวาดเสียวมากคนรอต่อคิวเยอะมากครับบางอันรอเป็นชั่วโมงเลยแต่ผมก็สู้ครับไหนๆ ก็ไปทั้งทีแล้ว ที่นั่นมีร้านอาหาร ของกินพร้อม และสถานที่ใน Tokyo Disney sea จำลองแบบออกมาได้สวยมากครับพื้นที่ของสถานที่ใหญ่มากเรียกได้ว่าเดินกันขาลากเลย การจำลองสถานในการ์ตูนดิสนีย์ กับ สถานที่จริงอย่างเช่น ภูเขาไฟ , เรือไททานิก และอื่นๆ ครับ สำหรับใครที่พาครอบครัวไป พาลูกไป ผมแนะนำให้มาที่นี่ครับรับรองเลยว่าไม่ผิดหวังนอกจากจะได้เล่นเครื่องเล่นต่างๆ แล้วยังได้ดูโชว์สุดอลังการเป็นไฮไลท์ของ Tokyo Disney sea โดยโชว์จะแบ่งเป็นรอบๆ ไปครับ บางคนมารอตั้งแต่ก่อนโชว์จะเริ่ม 2 – 3 ชั่วโมง แต่เป็นโชว์ที่ดีครับไม่เสียเวลากับการรอคอย

tokyo disney sea

สำหรับวันที่ 3 ผมไป akihabara คนที่ชอบสะสมของเล่น หรือ โมเดล ผมแนะนำให้มาที่นี่ครับเพราะมีโมเดลเยอะมากครับเรียกได้ว่าย่านนี้เป็นย่านของโมเดลเลยครับแต่ akihabara ก็ไม่ได้มีแค่โมเดลอย่างเดียวยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ  รวมไปถึงอุปกรณ์โทรศัพท์อย่างเช่น ลำโพงบลูทูธ , หูฟัง , เคสโทรศัพท์ และอื่นๆ เยอะเยะเลยครับอีกอย่างหนึ่งราคาถูกด้วยครับเป็นอีกแหล่งที่น่าเดินมากสำหรับคนที่อยากช็อปปิ้ง

akihabara-japan-3

วันที่ 4 ผมไปพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติไทโตะครับคนเยอะมาก  และเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใหญ่ภายในของที่นี่จะแบ่งเป็นชั้นๆ โซนๆ ไปครับหลังจากที่ผมเดินชมพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติไทโตะ เสร็จแล้วผมก็นั่งรถไฟต่อมาตลาด ameyoko ueno  เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่คนไทยนิยมไปกันมากที่สุดครับมีรองเท้าแบรนด์ดังหลายแบรนด์อย่างเช่น adidas , nike , converse และอีกหลายแบรนด์ ที่สำคัญราคาถูกครับถือว่าถ้าใครได้มาที่ อุเอโนะ แล้วไม่ซื้อรองเท้ากลับไปจะพลาดมากครับ

วันที่ 5 ในช่วงเที่ยงๆ ผมไปเดิน Ginza six มาครับเป็นห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่ใหญ่โตมากครับ และคนเยอะมากเชื่อไหมครับว่ากว่าตอนเข้าห้างผมต้องต่อคิวยืนเรียงแถวกันครับเพราะคนเยอะมากจริงๆ ภายในห้างก็จะมีเสื้อผ้า กางเกง รองเท้า แบรนด์ดังๆ ร้านอาหาร สำหรับคนที่ชื่นชอบการใช้สินค้าแบรนด์เนมก็ต้องมาที่นี่ครับ

Ginza-six-1

วันที่ 6 ผมได้ไปแหล่งแฟชั่นอย่าง ฮาราจุกุ ครับขอบอกว่าคนเยอะมากที่นี่เป็นเหมือนแหล่งรวมแฟชั่นของประเทศนี้เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่วัยรุ่นไปเยอะมากที่สุดใน Tokyo มีเสื้อทุกแนวทุกสไตล์ ฮาราจุกุ เป็นแหล่งช็อปปิ้งที่มีครบทุกอย่างเลยครับ

การไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ของผมรู้สึกประทับใจมากครับบ้านเมืองเขามีระเบียบมากปลอดภัยครับ และที่ทำให้ผมรู้สึกประทับใจอีกอย่าง ก็คือ ตอนที่ผมไป Tokyo Disney sea ตอนดูโชว์ผมได้วางกระเป๋าเอาไว้ข้างๆ ตัว หลังดูเสร็จผมก็เดินออกมาลืมกระเป๋าไว้ข้างในกระเป๋ามีเงินสด , พาสปอร์ต และของสำคัญอีกหลายอย่าง ผมได้ลืมกระเป๋าไว้เดินไปที่อื่นโชคดีมากครับมีคนญี่ปุ่นเขาวิ่งมาหาผมเอากระเป๋ามาให้ผมตรวจดูของยังอยู่ครบทุกอย่างนี่เป็นสิ่งที่ผมประทับใจมากครับถ้ามีวันว่างๆ มีโอกาสผมจะไปอีกรอบครับผมรู้สึกชอบประเทศนี้มากเอาจริงๆ ผมอยากไปอยู่เลยครับนี่ก็คือสิ่งที่ผมมาแชร์กับการไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นครับ